Print this page

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh

          Sáng 18/4, Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Xuất bản tổ chức khai mạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TPHCM.

          Đây là lần đầu tiên Ngày sách Việt Nam được tổ chức tại TPHCM với nhiều hoạt động giao lưu giữa tác giả và độc giả về những tựa sách chủ đề Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; sách dành cho thiếu nhi; sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ; trưng bày sách dành cho học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo,….

khai mac ngay sach

Lần đầu tiên khai mạc Ngày sách Việt Nam tại TPHCM.

          Ngày sách còn sân chơi để kết nối giữa các nhà làm sách nhằm phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, tài trợ giá sách cho bạn đọc ở vùng sâu vùng xa,…. Lần đầu tiên Sàn giao dịch bản quyền sách đã được giới thiệu tại đây với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước. Hoạt động này đã tạo điều kiện để các đơn vị xuất bản thực hiện chuyển đổi số mở rộng thị trường nhằm khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19,….

          Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 cũng có sự khác biệt về quy mô với hơn 20.000 tựa sách trưng bày, 30.000 bản sách được chọn lọc trong 3 năm qua để phục vụ bạn đọc.

khai mac ngay sach 2

Các bậc phụ huynh cho con tham gia Ngày sách Việt Nam để khuyến khích trẻ tiếp cận văn hoá đọc.

          Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TPHCM cho biết: “Ngày Sách Việt Nam những năm trước đây do TPHCM tổ chức với quy mô hoạt động ở cấp thành phố. Hội sách lần này có sự phối hợp của cả nước nên các hoạt động diễn ra không chỉ quy mô về hoạt động mà còn đa dạng sự tham gia của các nhà xuất bản cả nước tại TPHCM. Đây là điểm khác biệt trong Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 so với những năm trước”.

          Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển văn hoá đọc, Hội sách còn tổ chức toạ đàm về văn hoá đọc, tủ sách hay dành cho con trong gia đình,…. Các hoạt động trong Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ kéo dài đến hết ngày 22/4./.

Nguồn: VOV.vn