Print this page

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tỉnh Lạng Sơn năm 2021

          Ngày 20/4/2021, tại Trường THPT Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh. 

ngay sach

Các đại biểu tham quan gian sách

           Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Ngày sách Việt Nam không chỉ để tôn vinh những người có công và trí tuệ làm ra cuốn sách mà còn là ngày hội của người đọc, của những người yêu mến sách, từ đó khơi dậy và nuôi dưỡng đam mê đọc sách của xã hội, đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Đồng chí kêu gọi các cơ quan, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố các đơn vị lực lượng vũ trang, các trường học, hộ gia đình, các cá nhân tiếp tục xây dựng, rèn luyện thói quen đọc sách, sở thích đọc và kỹ năng đọc, từ đó tạo cho mình một nền tảng về văn hóa đọc cả về chiều rộng và chiều sâu.

          Tại Lễ khai mạc các đại biểu đã được xem video clip về Ngày sách Việt Nam, các em học sinh đã được tìm hiểu và tham quan không gian trưng bày sách với quy mô 16 gian hàng với trên 1.000 đầu sách.

          Nhân dịp này Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 55 chiếc radio FM và một số sách cho tủ sách của đơn vị.

ngay sach 2

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh 55 chiếc Radio và sách

          Thông qua hoạt động khai mạc Ngày sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa đọc, hình thành thói quen đọc sách, kỹ năng lựa chọn, cách thức đọc và rèn luyện nhân cách con người trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Nguồn: langson.gov.vn