Print this page

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngày 07/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (gọi tắt là BCĐ tỉnh) đã ban hành Công văn số 72/QĐ-BCĐ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, BCĐ tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thành lập (đối với nơi chưa thành lập) và duy trì hoạt động (đối với những nơi đã thành lập) các tổ phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng (thôn, khối phố). Các lực lượng chức năng và UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm việc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và các hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng, bến xe, ga tàu… phải thực hiện tự đánh giá mức độ an toàn COVID-19 và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19 theo quy định.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố rà soát lại các kịch bản, phương án phòng, chống dịch; trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch; năng lực cách ly. Xây dựng phương án phòng, chống dịch cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (từ nay đến ngày bầu cử và trong ngày bầu cử); Tổ chức tập huấn cho người quản lý, ban điều hành cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện (tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách) các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ đạo các cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện phải xây dựng, niêm yết công khai và thực hiện nghiêm Nội quy cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở cách ly; tổ chức cho người cách ly y tế tự nguyện ký cam kết thực hiện đúng nội quy của cơ sở lưu trú; lắp đặt hệ thống camera tại cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện để giám sát theo quy định. Riêng đối với thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện phải thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở cách ly tập trung tự nguyện (nhà nghỉ, khách sạn) trên địa bàn về thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

BCĐ tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở.

              Hoàng Thị Tố Loan

        Trung tâm CNTT & Truyền thông