QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẠNG SƠN LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị bồi dưỡng công tác An toàn thông tin năm 2023

         Sáng 30/6/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT)tổ chức Hội nghị bồi dưỡng công tác An toàn thông tin năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở cùng trên 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo và công chức, viên chức được giao nhiệm vụ về chuyển đổi số, công nghệ thông tin của các các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

7a2379e24b949bcac285

Đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở phát biểu khai mạcHội nghị

  Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở nhấn mạnh chuyển đổi số phải gắn với bảo đảm An toàn thông tin mạng, trong cuộc sống hàng ngày như thế nào thì trên không gian mạng cũng như vậy, chuyển đổi số thành công thì phải đảm bảo an toàn thông tin. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham gia Hội nghị bồi dưỡng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tập trung để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề về an toàn thông tin đồng thời trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập để cùng với báo cáo viên giải quyết được những vướng mắc trong thực tiễn công tác đảm bảo an toàn thông tin tại cơ quan, đơn vị.

6.30

Toàn cảnh Hội nghị bồi dưỡng công tác An toàn thông tin

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) truyền đạt 05 nội dung gồm:Nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin năm 2023; Nhận diện một số nguy cơ mất an toàn thông tin; Bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ; Mô hình 4 lớp an toàn thông tin; Mã độc và một số biện pháp phòng, chống, xử lý.

          Thông qua Hội nghị, lãnh đạo, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ về chuyển đổi số, công nghệ thông tin được nâng cao nhận thức, cập nhật kịp thời những văn bản, quy định mới góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an toàn thông tin. Từ đó giúp cho cán bộ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về phòng ngừa nguy cơ mất an toàn thông tin đồng thời giải quyết được những vướng mắc trong thực tiễn công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh./.

Tô Thị Thương

Trung tâm Công nghệ số