QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẠNG SƠN LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và quản lý báo chí năm 2023

            Ngày 19/7/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và quản lý báo chí năm 2023.Dự Hội nghịnhà báo, Tiến sĩ Nguyễn Trí Thức, Uỷ viên Ban biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san, Tạp chí Cộng Sản, tham dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung bồi dưỡng tại hội nghị; cùng dự đồng chíLê Hải Yến, Phó Giám đốc Sở và hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo Trung ương tại Lạng Sơn.

19

Đồng chí Lê Hải YếnPhó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc tại Hội nghị

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Hải Yến, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh:Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, báo chí truyền thông luôn được tỉnh Lạng Sơn chú trọng thực hiện. Điều đó thể hiện sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí được duy trì thực hiện có hiệu quả. Hình thức, chất lượng, dung lượng báo chí của tỉnh ngày càng được nâng lên; nội dung thông tin tuyên truyền đã bám sát định hướng chính trị và thực tiễn đời sống; báo chí truyền thông đã trở thành công cụ phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận xã hội. Hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai toàn diện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, khơi dậy, giáo dục được truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa của tỉnh. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực trao đổi, nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác thông tin đối ngoại, quản lý báo chí, nhất là trong giao tiếp với báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông của các cơ quan, đơn vị để được báo cáo viên giải đáp và hướng dẫn cách xử lý hiệu quả nhất.

7

Toàn cảnh Hội nghị

          Tại Hội nghị,các học viên đã được nghe nhà báo, Tiến sĩ Nguyễn Trí Thức,Uỷ viên Ban biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san, Tạp chí Cộng Sảntruyền đạt các nội dung: Xây dựng và duy trì quan hệ với báo chí; giao tiếp với các cơ quan báo chí; việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông. Tiếp đó các đại biểu đã được theo dõi video phóng sự tổng quan về công tác thông tin đối ngoại và quản lý báo chí của tỉnh Lạng Sơn.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số tình huống, khó khăn, vướng mắc khi giao tiếp với báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí trong thực tiễn để. Các khó khăn, vướng mắc đã được báo cáo viên trực tiếp giải đáp, đưa ra hướng giải quyết, xử lý.

          Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng trong nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và quản lý báo chí. Từ đó nâng cao bản lĩnh, tự tin, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí thuộc lĩnh vực của mình, giúp đưa thông tin, hình ảnh tích cực của tỉnh Lạng Sơn ngày càng được phủ rộng hơn, bao trùm hơn, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh./.

Hoàng Thị Mỹ Duyên